Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023

Đăng: 14:25 12-03-2018  |   Tác giả: PTD  |   Nguồn: Công đoàn Tổng công ty

Ngày 09/3/2018 tại Quảng Ninh, Công đoàn Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023.


 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đồng chí Phạm Mạnh Cường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng chí Vũ Xuân Trung - Tổng giám đốc Công ty cùng các đại biểu đại diện cho đoàn viên Công đoàn Công ty.


Báo cáo tại Đại hội của Ban Chấp hành Công đoàn công ty, ý kiến phát biểu của Tổng giám đốc và các tham luận tại Đại hội cho thấy: dù là một đơn vị có bề dày 61 năm hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hàng hải, song Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải Việt Nam vẫn không tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường và sự suy thoái chung của nền kinh tế toàn cầu. Đứng trước khó khăn, thử thách nhưng cũng chính là thời cơ để phát triển, Công đoàn Công ty đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục để người lao động hiểu, chia sẻ những khó khăn với lãnh đạo doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết nỗ lực tập trung phát triển thị phần các loại hình dịch vụ truyền thống như: đại lý tàu, địa vận tải, dịch vụ phân phối hàng hóa, kiểm đếm để cùng Ban lãnh đạo Công ty từng bước vượt qua khó khăn, khẳng định thương hiệu VOSA trên thị trường. Kết quả là ngày 22/12/2015, Công ty đã chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán HNX với mã cổ phiếu VSA, đánh dấu bước tiến lớn trên bước đường phát triển của công ty, ghi nhận vai trò “đồng hành cùng doanh nghiệp” của tổ chức công đoàn. Ban chấp hành Công đoàn Công ty cũng đã tham gia quản lý, đề xuất các giải pháp với cơ quan chuyên môn nhằm nâng cao đời sống người lao động, ổn định và từng bước nâng cao thu nhập, đảm bảo chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động (mức thu nhập bình quân người lao động năm 2017 đạt 13,8 triệu đồng/người/tháng là mức thu nhập cao của các đơn vị khối dịch vụ hàng hải).


Phát biểu tại đại hội, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã ghi nhận những nỗ lực và những thành tích của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua, liên tục được công nhận là công đoàn cơ sở vững mạnh, góp phần tích cực vào phong trào chung của Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh để phát huy những kết quả đã đạt được, Ban chấp hành Công đoàn khóa mới cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, quán triệt mục tiêu phương hướng nhiệm vụ, các chỉ tiêu cụ thể được đại hội thông qua, xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp. Quan tâm tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị người lao động từ cấp phòng, ban, tổ đội sản xuất, các tàu, chi nhánh đến công ty và tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc theo Nghị định 60/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Công đoàn Công ty cổ phần Đại lý Hàng hải cũng cần rà soát, bổ sung thực hiện tốt Quy chế phối hợp giữa tổ chức công đoàn và chuyên môn. Đồng thời, đồng chí cũng đề xuất Hội đồng quản trị Công ty nghiên cứu cho phép đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Công ty tham gia Hội đồng quản trị khi được sự ủy quyền của đoàn viên, người lao động nhằm thực hiện tốt vai trò tham gia quản lý cũng như vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động của tổ chức công đoàn. 


 Tại Đại hội, đồng chí Lê Phan Linh cũng đã trao tặng bằng khen của Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho 05 tập thể, 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2017. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hàng Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 gồm 15 đồng chí và 05 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần thứ V. Cùng ngày Công ty cổ phần Hàng hải Đại lý Hàng hải Việt Nam cũng đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2018.